Tại sao Quản lý Chính sách An ninh Mạng lại Quan trọng cho Doanh Nghiệp của Bạn.

Hầu hết các tổ chức vẫn thiếu một chính sách an ninh mạng toàn cầu và toàn diện quy định cách thức mà mọi người có thể truy cập tài nguyên và dữ liệu trên mạng lưới hybrid của họ. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc chuyển sang đám mây không cung cấp mức bảo vệ an ninh tốt hơn đáng kể so với các mạng on-premises.

Một nghiên cứu năm 2023 của Vanson Bourne cho thấy, trong số các tổ chức được khảo sát, 47% tất cả các vụ vi phạm dữ liệu trong năm qua xuất phát từ đám mây. Nghiên cứu cũng cho thấy 46% không có cái nhìn đầy đủ về kết nối của các dịch vụ đám mây trong tổ chức của họ, và chỉ có 24% rất tự tin rằng họ có thể ngăn chặn những kẻ tấn công di chuyển bên trong mạng của họ.

Để có được cái nhìn đó, nhiều tổ chức đang sử dụng quản lý chính sách an ninh mạng (NSPM), giúp các quản trị viên mạng có cái nhìn tổng quan về toàn bộ mạng lưới hybrid của họ và cho phép họ tổ chức và cập nhật các chính sách an ninh mạng và các biện pháp kiểm soát an ninh của mình.

Thay thế bộ điều khiển dự phòng mới để khôi phục chức năng dư thừa.

NSPM không chỉ là một yếu tố “tốt để có” mà là một thành phần cần thiết để bảo vệ chống lại các mối đe dọa an ninh. Quản lý chính sách an ninh mạng rất quan trọng đối với tổ chức của bạn vì nó tăng cường hiệu quả quản lý an ninh mạng, cải thiện quản lý rủi ro, cho phép bạn tinh giản các chính sách an ninh và nâng cao khả năng đáp ứng các yêu cầu báo cáo tuân thủ.

Hầu hết các doanh nghiệp có mạng lưới phức tạp, phân mảnh với nhiều giải pháp an ninh khác nhau, tạo ra các bề mặt tấn công lớn cho malware và các cuộc tấn công mạng.

Các công cụ quản lý an ninh mạng có thể giúp các quản trị viên có được cái nhìn mà họ cần để quản lý hiệu quả kết nối, điểm cuối, tường lửa và các quy tắc tường lửa tạo thành mạng của họ. NSPM giúp giảm độ phức tạp trong quản lý chính sách, từ đó giảm thiểu thiệt hại về doanh thu và tài nguyên.

Nếu không có NSPM, các tổ chức sẽ phải đối mặt với một loạt các thiếu sót trong quản lý an ninh mạng và an ninh mạng nói chung:

  • Thiếu chính sách an ninh mạng được tài liệu hóa, hợp lý và toàn diện
  • Không tuân thủ các quy định trong ngành
  • Khả năng cao hơn về việc thất bại trong kiểm toán và các vụ vi phạm
  • Khó khăn trong việc quản lý lỗ hổng trên mạng với nguồn lực hạn chế
  • Thiếu cái nhìn về cấu trúc mạng của bạn
  • Quản lý cấu hình chậm hơn và tốn thời gian hơn
  • Không có xác minh về các thay đổi trong mạng

NSPM cho phép đội ngũ quản lý mạng của bạn tránh một loạt các kết quả tiêu cực, bao gồm:

  • Sử dụng các quy trình thủ công rủi ro và không tuân thủ chính sách của công ty hoặc quy định trong ngành, có thể làm gián đoạn các ứng dụng kinh doanh quan trọng và dẫn đến các khoản phạt kiểm toán và phải làm lại.
  • Thiếu khả năng phát hiện và đánh giá tư thế an ninh của mạng do độ phức tạp hoặc quyền sở hữu quy trình.
  • Thiếu khả năng nhìn thấy truy cập mạng, cũng như khả năng khắc phục sự cố và tuân thủ chính sách trong các môi trường dựa trên đám mây.
  • Các đội ngũ mạng và an ninh gặp khó khăn trong việc cải thiện tính linh hoạt và giảm rủi ro mà không làm tăng chi phí.
  • Một loạt các yêu cầu thay đổi chính sách được tài liệu hóa kém cần phải trải qua các đánh giá rủi ro hàng ngày.
  • Đám mây được quản lý trong một silo mà không có khả năng nhìn thấy và chính sách an ninh được xác định.

 Lợi ích của Quản lý Chính sách An ninh Mạng.

Với NSPM, bạn có thể tối ưu hóa tư thế an ninh của mình thông qua phân tích rủi ro tự động theo thời gian thực và quản lý vòng đời quy tắc. NSPM hỗ trợ việc dọn dẹp tự động các quy tắc rủi ro và không sử dụng, giảm thiểu các vectơ tấn công.

Với NSPM, các lỗ hổng mạng được ưu tiên và giảm thiểu dựa trên mức độ phơi bày và ảnh hưởng của chúng. Tương tự, việc tự động hóa các thay đổi mạng và giám sát kết nối ứng dụng dẫn đến ít sự cố hơn và thời gian giải quyết trung bình thấp hơn. Những thay đổi này cũng có thể được thực hiện trong vài phút thay vì vài ngày.

Những hiệu quả này có nghĩa là bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để làm lại các công việc liên quan đến thay đổi mạng, và các đội ngũ có kỹ năng cao của bạn có thể tập trung vào các hoạt động có giá trị cao hơn. Có nhiều kết quả tích cực khác mà NSPM mang lại:

  • Ít cuộc kiểm toán thất bại hơn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên cần thiết cho các cuộc kiểm toán lại và tránh các khoản phạt tốn kém.
  • Tăng thời gian hoạt động của doanh nghiệp và giảm thời gian khắc phục sự cố và phục hồi sự cố.
  • An ninh không còn là yếu tố cản trở trong việc triển khai ứng dụng, thúc đẩy chuyển đổi số.

Rủi ro khi không có Quản lý Chính sách An ninh Mạng

Thiếu NSPM có thể làm tăng bề mặt tấn công của bạn và dẫn đến việc lộ dữ liệu nhạy cảm, gây ra tổn thất về danh tiếng và các khoản phạt. Việc không tuân thủ các quy định trong ngành có thể dẫn đến thất bại trong kiểm toán và tăng cường giám sát hoặc hình phạt theo quy định.

Quản lý an ninh mạng kém có thể dẫn đến việc không thể mở rộng tổ chức của bạn và áp dụng các công nghệ mới một cách an toàn, cũng như gây ra sự chậm trễ trong việc thay đổi các ứng dụng sinh doanh thu cần thiết.

Các cấu hình sai có thể làm tăng thời gian ngừng hoạt động của các ứng dụng quan trọng, dẫn đến mất doanh thu và làm xấu đi danh tiếng của bạn với khách hàng. Các vụ vi phạm có thể tốn hàng triệu đô la (báo cáo của Vanson Bourne cho biết trung bình tổ chức mất gần 4,1 triệu đô la do các vụ vi phạm đám mây chỉ trong năm qua).

Tất cả những hậu quả này có thể dẫn đến giảm năng suất và morale trong lực lượng lao động của bạn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận